Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội (HEM) đầu tư vào sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường

Chủ động áp dụng công nghệ, cho ra đời sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm đang có đã giúp Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội (HEM) nâng cao sức cạnh tranh, tạo đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường.

HEM là đơn vị thành viên khối thiết bị điện của Tập đoàn GELEX (mã chứng khoán: GEX) với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện, máy phát điện, máy biến thế…

Những năm gần đây, theo chủ trương chung của Tập đoàn GELEX, các đơn vị thành viên đã không ngừng đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm mới nhằm mở ra cơ hội trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng.

HEM luôn chú trọng cho công tác R&D và phát triển đội ngũ kỹ sư trẻ

Bước tiến mới với sản phẩm vượt trội

Với định hướng của Công ty là đầu tư thay đổi công nghệ hướng tới các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hiệu suất cao châu Âu (IE3, IE4…), sau thời gian dài dày công nghiên cứu và nỗ lực thử nghiệm, đội ngũ kỹ sư của HEM đã đưa ra sản phẩm mới động cơ điện có sự khác biệt và vượt trội so với sản phẩm thế hệ trước, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo động cơ điện.

Sản phẩm động cơ điện vỏ nhôm do HEM sản xuất

Cụ thể, sản phẩm động cơ điện vỏ nhôm mới được sáng chế kéo dài tuổi thọ, dễ dàng thay thế linh kiện khi sửa chữa hoặc bảo dưỡng. Với việc ứng dụng công nghệ đúc áp lực cao, sử dụng vòng bi của các hãng nổi tiếng trên thế giới giúp sản phẩm vận hành ổn định và bền bỉ theo thời gian.

Bên cạnh đó, công nghệ sản xuất mới còn giúp động cơ tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giảm đáng kể chi phí khi sử dụng. Nước sơn phủ cao cấp được ví như “chiếc áo giáp” bảo vệ động cơ trong các môi trường khắc nghiệt như độ ẩm cao, bụi, hóa chất, nước mặn…

Đặc biệt, trọng lượng của động cơ điện vỏ nhôm cũng nhẹ hơn, chỉ bằng ½ lần sản phẩm truyền thống; kích thước lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với tất cả các hãng trên thị trường.

Các sản phẩm mới của HEM, đặc biệt là động cơ vỏ nhôm rất phù hợp trong các ngành như thủy hải sản, hệ thống băng tải, máy tự động hóa, dây chuyền sản xuất công nghiệp…

Ngoài việc nghiên cứu sản phẩm mới, HEM còn cải tiến các sản phẩm hiện có như: sửa chữa các thiết bị điện siêu trường siêu trọng như Máy phát 4.194KWW sử dụng trong ngành dầu khí, hay máy phát 11,5 MW sử dụng trong ngành thuỷ điện… Các sản phẩm sau khi được cải tiến đều được khách hàng trong ngành dầu khí, xi măng, thép, nhiệt điện, thuỷ điện… ghi nhận và đánh giá cao.

Đặc biệt, lần đầu tiên ở Việt Nam, Công ty đã sửa được động cơ SIEMEN (Đức) với công suất 15MW và điện áp đến 13,8 KV cho một tập đoàn lớn của Đài Loan. Thông thường, những động cơ này phải đưa về chính hãng ở nước ngoài và chi phí sửa chữa rất cao tuy nhiên với việc áp dụng công nghệ hiện đại vào chế tạo sản xuất, HEM đã có thể nhận giải quyết các bài toán khó, không ngừng vươn lên để khẳng định vị thế của một thương hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp, dịch vụ về thiết bị điện tại Việt Nam.

Chiến lược chuyển đổi bắt kịp xu thế

Áp lực từ việc mở rộng quy mô sản xuất của ngành công nghiệp trong nước, từ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành cũng như yêu cầu về việc tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường… đã đặt ra bài toán cho HEM phải làm mới mình, bắt kịp với xu hướng, gia tăng sức cạnh tranh để dẫn dắt thị trường. Hiện nay HEM đã và tiếp tục sắp xếp lại các dây chuyền, nâng hiệu quả sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm, thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển, chú trọng công tác nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có…

Công ty cũng ưu tiên tập trung nguồn lực phát triển đội ngũ kỹ sư trẻ ưu tú, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, bên cạnh đội ngũ công nhân lâu năm, giàu kinh nghiệm.

Bên trong nhà máy của HEM

Trong định hướng chiến lược giai đoạn tới, trên lợi thế vững chắc tại khu vực miền Bắc và miền Trung, HEM sẽ đẩy mạnh thị trường miền Nam với mục tiêu phủ toàn bộ thị trường trong nước, phục vụ khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam, giúp tăng trưởng thị phần, khẳng định vị thế thương hiệu vững chắc, hướng tới phát triển bền vững.

Ban Truyền thông Tập đoàn GELEX