GELEX sẽ thực hiện Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ 1/1/2025
Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.
Bộ phận Công bố thông tin – Tập đoàn GELEX cho biết: “Thông tư 68/2024/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Điều 5 Thông tư số 96/2020/TT-BTC về ngôn ngữ công bố thông tin trên TTCK của Bộ Tài Chính quy định: Tổ chức niêm yết, công ty đại chúng quy mô lớn công bố thông tin định kỳ đồng thời bằng tiếng Anh kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận hơn nữa các thông tin về hoạt động của GELEX, ngoài các tài liệu công bố thông tin định kỳ, GELEX sẽ công bố cả các thông tin bất thường, công bố thông tin theo yêu cầu và công bố thông tin về các hoạt động khác đồng thời bằng Tiếng Anh kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025”. Theo đó, thông tin công bố bằng tiếng Anh của GELEX sẽ bảo đảm thống nhất với nội dung thông tin công bố bằng tiếng Việt.
Hiện nay trên thị trường chứng khoán, trong nhóm VN30, Vingroup cùng các công ty thành viên như Vinhomes, Vincom Retail hay Vinamilk, Masan, Vietjet, SSI, Sabeco, FPT, Coteccons cũng đang thực hiện công bố các thông tin định kỳ và bất thường bằng Tiếng Anh. Qua đó thể thấy đa phần các doanh nghiệp có quy mô lớn hoặc có cổ đông chiến lược nước ngoài mới thực hiện công bố thông tin bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
Đánh giá về lộ trình công bố thông tin bằng tiếng Anh, SSI Rearch cho rằng đây là một bước tiến gần hơn để thị trường chứng khoán Việt Nam đáp ứng các yêu cầu nâng hạng lên thị trường mới nổi của FTSE Russell. Với việc nâng hạng lên thị trường mới nổi, theo ước tính sơ bộ từ SSI Research dòng vốn từ các quỹ ETF có thể lên đến 1,7 tỷ USD, chưa tính đến dòng vốn từ các quỹ chủ động (FTSE Russell ước tính tổng tài sản từ các quỹ chủ động gấp 5 lần so với các quỹ ETF).
Là một công ty đại chúng, Ban Lãnh đạo GELEX xác định, công bố thông tin không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.
Theo bộ phận Công bố thông tin – Tập đoàn GELEX Các công bố thông tin của GELEX không chỉ tuân thủ quy định về thời gian, hình thức mà dành sự quan tâm đến chất lượng nội dung công bố/công khai, đảm bảo đầy đủ thông tin, logic và tiếp cận được tới các bên liên quan.
“Hiện nay, ngay cả với nhiều nội dung/thông tin không thuộc diện bắt buộc phải công bố, doanh nghiệp cũng đã thực hiện CBTT tự nguyện nhằm đảm bảo tính minh bạch. Chúng tôi ý thức được rằng, khi công bố thông tin minh bạch, đầy đủ và chính xác, các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tích cực và tin tưởng vào sự phát triển của công ty”, đại diện GELEX cho biết.
Thực tế, tuân thủ công bố thông tin công khai đòi hỏi doanh nghiệp phải có hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả. Bên cạnh đó, quy định về công bố thông tin không chỉ được quy định tại Thông tư 96/2020/TT-BTC “Hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán”, mà còn được quy định rải rác trong các luật, nghị định, thông tư chuyên ngành về lĩnh vực chứng khoán.
Thậm chí, các quy định về công bố thông tin công khai có thể thay đổi theo thời gian. Vì thế, bộ phận Công bố thông tin của GELEX luôn thường xuyên cập nhật thông tin, nghiên cứu, tổng hợp, tham vấn ý kiến cơ quan chuyên ngành các quy định để thực hiện nghiệp vụ này một cách chính xác.
GELEX cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo pháp lý trong nội bộ doanh nghiệp để đảm bảo việc công bố thông tin được phối hợp thực hiện một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp chú trọng đến việc chủ động cập nhật thông tin về các hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng phát triển và các lĩnh vực đầu tư của Tập đoàn trên đa dạng các kênh truyền thông như: youtube, linkedin, fanpage, báo chí, sự kiện… với nhiều hình thức hiện đại, đổi mới. Từ đó, tạo ra sự lan tỏa thông tin, tiếp cận mọi đối tượng cổ đông nói riêng và cộng đồng nhà đầu tư nói chung, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào giá trị bền vững của doanh nghiệp.